Nhu cầu dầu diesel của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng kỷ lục trong năm nay

Các nhà phân tích nói với Reuters rằng hoạt động công nghiệp đang phục hồi nhờ nhà nước khuyến khích, vận chuyển hàng hóa đường bộ và thương mại điện tử gia tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu diesel của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Các nhà phân tích cho biết nền kinh tế đang phục hồi của Trung Quốc và kích thích chính phủ cho các hoạt động cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy nhu cầu máy móc hạng nặng và dầu diesel để cung cấp năng lượng cho những hoạt động đó. Seng-Yick Tee, Giám đốc cấp cao của SIA Energy cho biết, các yếu tố khác góp phần vào nhu cầu cao đối với dầu diesel bao gồm thương mại điện tử bùng nổ với việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ và hoạt động khai thác mỏ mạnh mẽ.

Tiêu thụ dầu diesel của Trung Quốc vào năm 2020 có thể tăng từ 60.000 thùng/ngày đến 90.000 thùng/ngày đạt mức kỷ lục 3,8-4,1 triệu thùng/ngày, vượt mức cao nhất mọi thời đại trước đó từ năm ngoái, công ty tư vấn SIA Energy và FGE nói với Reuters.

Doanh số xe tải hạng nặng ở Trung Quốc dự kiến sẽ bùng nổ trong năm nay, trong khi doanh số xe du lịch chạy bằng xăng dự kiến có năm thứ ba liên tiếp, chuyên gia về xe hạng nhẹ của IHS Markit, Tao Gao, nói với Reuters.

Trong khi nhu cầu dầu diesel được dự báo ở mức cao nhất mọi thời đại, thì nhu cầu xăng hoặc là sẽ không thay đổi so với cùng kỳ năm trước hoặc giảm một con số, các nhà phân tích nói với Reuters.

Nhu cầu nhiên liệu máy bay của Trung Quốc, giống như mọi nơi trên thế giới, sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất về tỷ lệ sụt giảm. Các chuyến bay nội địa đã phần nào phục hồi, nhưng số lượng các chuyến bay quốc tế vẫn thấp hơn nhiều so với trước khi xảy ra đại dịch, do hạn chế đi lại và các quy định về kiểm dịch.

Nhập khẩu dầu vào Trung Quốc – nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới – được giữ vững trong thời gian phong tỏa và tăng lên mức cao kỷ lục vào tháng 6, sau khi các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc hồi tháng 4 gấp rút tích trữ dầu thô rẻ nhất trong nhiều năm.

Trong nửa đầu năm 2020, bất chấp lệnh phong tỏa, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức trung bình 10,95 triệu thùng/ngày.

Theo dữ liệu hải quan chính thức, trong tháng 7, Trung Quốc đã nhập khẩu 12,08 triệu thùng/ngày, thấp hơn mức nhập khẩu kỷ lục hồi tháng 6 nhưng cao hơn 25% so với mức trung bình của tháng 7/2019.

Nguồn tin: xangdau.net

Gọi điện thoại
02512201166
Chat Zalo